หน้าฝนหลายคนอาจกลัวที่จะเที่ยวทะเล เพราะคลื่นระหว่างนั่งเรือจะรุนแรงและน่ากลัว แต่ทุกปัญหามีทางออก เพราะคราวนี้เราจะไปทะเลด้วยรถไม่ใช่เรือ แต่เอ๊ะ สงสัยกันแล้วล่ะสิว่าแค่รถขับถึงเนี่ย มันจะสวยสู้เกาะต่างๆจริงหรอ เราเลยจะพาทุกท่านไปพิสูจน์ทะเลที่หาดสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ แต่ความสวยงามและความหรูหราไม่แพ้ฝั่งฟ้าอันดามันอย่างแน่นอน และที่แห่งนั้นก็คือ แสมสาร สัตหีบนั่นเอง ทริปนี้เราก็ได้รถคู่ใจเป็น Mitsubishi Pajero Sport ใครสนใจข้อมูลรถยนต์ ปาเจโร สปอร์ต คลิก https://goo.gl/m8ddxQ

สถานที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง 2วัน1คืนของเรา จะสวยงาม น่าประทับใจขนาดไหนติดตามกันได้เลย แอบกระซิบนิดนึงว่าทริปนี้เราได้พี่ใหญ่ หล่อ ใจดี สปอร์ต มาร่วมเดินทางสร้าง และเพิ่มอรรถรสให้การเดินทางครั้งนี้อีกหลายเท่า พี่ใหญ่ของเราไม่ใช่ใครที่ไหน เค้าคือ Mitsubishi Pajero Sportนั่นเอง จะหล่อ เท่ห์ สมาร์ทสมคำร่ำรือมากแค่ไหน เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟัง

ทีมของเราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า จัดแจงเตรียมสัมภาระกันแบบจัดเต็ม ใครอยากเอาอะไรไปก็จับโยนใส่ท้ายรถกันแบบมันส์มือ ชนิดที่ว่าใครอยากเอาไรไปต้องได้เอาไป แต่ด้วยภายในที่กว้างขวาง สัมภารก เอ้ย สัมภาระของเราพี่ Mitsubishi Pajero Sport ก็เอาอยู่แบบเท่ห์ๆ

จัดข้าวของเสร็จรีบออกเดินทาง มุมใครมุมมัน สายมันส์ข้างหน้าเน้นขับแบบสบายๆและเพลิดเพลิน เพราะMitsubishi Pajero Sport ออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆให้อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ตัว ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้การขับขี่ของคุณเต็มประสิทธิภาพ และปลอดภัยกว่าที่เคย แถมเบาะคู่หน้าที่ปรับได้ถึ
8 ทิศทาง อัดเทคโนโลยีใหม่ๆแบบจัดเต็มทั้งภายในและภายนอกชนิดเกินคุ้มมาให้กันขนาดนี้ เดี๋ยวจะขอเม้าส์พี่ Mitsubishi Pajero Sport กันไปเรื่อยๆตลอดการเดินทางกันหน่อย เพราะพี่เค้าดีจนอยากบอกต่อจริงๆ
ส่วนสายชิวข้างหลังก็ขอดูทีวีแบบเพลินๆ บนจอWide screen ในห้องโดยสารที่ออกแบบให้ดูกว้างขวาง และนั่งสบายบนเบาะหนังแบบErgo Seat Design พร้อมแผงควบคุมแอร์ที่แยกอิสระ ให้ความเย็นสบายทั่วห้องโดยสาร ไม่ต้องคอยนั่งปรับแอร์ให้โดนคนข้างหลังอีกต่อไป หรูหรา สะดวกสบายขนาดนี้ทำให้เราเพลินเพลินจนลืมเวลา

สองชั่วโมงนิดๆ พี่ Mitsubishi Pajero Sport ก็พาเรามาจอดหน้าหาดบ้านอำเภออย่างปลอดภัยสวยงาม
หาดบ้านอำเภอ เป็นหาดที่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสัตหีบ การเดินทางสะดวก หาดทรายสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน
มีโป๊ะลอยน้ำ ยื่นออกไปกลางทะเล ไว้เวลาขึ้นลงเรือได้
จุดชมวิวจากตรงนี้ สามารถมองเห็นวิวเมืองพัทยาได้อย่างสวยงาม
แลนด์มาร์คที่สำคัญอย่างหนึ่งของที่นี่ คือกังหันลมสีขาวขนาดใหญ่ ตั้งเด่นสวยงามอยู่ริมหาดบ้านอำเภอแห่งนี้
หาดสวย น้ำใสแห่งนี้ ทั้งสวย ทั้งขาว สะอาดสะอ้าน เพราะที่นี่เค้าหามตั้งร่ม กางโต๊ะริมหาด ทำให้เราสามารถวิ่งเล่น เดินชมหาดได้แบบอิสระสุดๆ หรือจะทำกิจกรรมทางน้ำก็มีให้เลือกมากมาย ถ้าหิวเค้าก็มีร้านค้าให้บริการ เหมาะกับการพักผ่อนในวันชิวๆเป็นที่สุด
ตรงนี้จะเป็นสะพานปลา แนวกั้นคลื่นยื่นออกไปกลางทะเล ให้ชาวประมงแถวนี้ได้จอดเรื
หลังจาก ถ่ายรูปเล่น ชมวิวสักพักใหญ่แล้ว พวกเราก็เดินทางกันต่อ
ออกเดินทางพร้อมพี่ Mitsubishi Pajero Sportกันต่อ และที่ทำให้พี่เค้าหล่อ ใจดี หรูหรา โดดเด่นเหนือใครนี่ก็ไม่ได้มาเล่นๆนะค้าบบบบ เพราะ Mitsubishi Pajero Sport เค้าถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณมากกว่าความสวยงาม เพราะมาพร้อมทั้งความหรูหรา และสะดวกสบายต่อการใช้งาน และยังมอบความรู้สึกมั่นใจทั้งขณะขับขี่และขณะโดยสาร ราวกับมีเกราะคอยปกป้องกัน
จุดหมายต่อไปของเรา คือหาดทรายแก้ว ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนชุมพลทหารเรือ อำเภอสัตหีบ ก่อนเข้าเราต้องแลกบัตรผ่านด้วย เพราะว่าอยู่ในพื้นที่ของทหาร
ขับรถเข้ามาสัก สามกิโลเมตร ก็มาถึงจุดจำหน่ายตั๋ว คนไทยเสียคนละ 50 บาทต่างชาติคนละ 100 บาท
ขับเข้ามาอีกนิดเดียว ก็เห็นทะเลแล้วครับ เราจะเจอทางแยก ให้เลี้ยวไปทางซ้าย
กำลังเพลิดเพลินกับการขับขี่ Mitsubishi Pajero Sport ได้ไม่นานเราก็มาถึงหาดต่อไป นั่นคือหาดทรายแก้ว
หาดที่อยู่ในเขตทหาร ในพื้นที่ของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ เพราะการอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเหล่านาวิกโยธิน จึงทำให้หาดนี้ถูกรบกวนจากภายนอกน้อยมากๆ
หาดที่นี่กว้าง และค่อนข้างตื้น เด็กๆสามารถลงมาเล่นได้อย่างสบาย
นักท่องเที่ยว มีทั่งคนไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาปูเสื่อทานอาหาร เล่นน้ำกัน
ชิงช้าน้อยๆให้เราไกวนั่งรับลมเล่นๆ ยิ่งถ้ามีหนังสือดีๆกับเครื่องดื่มเย็นๆสักหน่อยจะยิ่งสดชื่นอีกไม่น้อยเลยทีเดียว
ที่นี่นอกจากชายหาดสวยแล้ว ยังมีบ้านพักให้บริการด้วยนะ มีทั้งติดแอร์และก็ห้องพัดลมด้วยเท่าที่สอบถามดูราคาไม่แพงเลย
หลังจากนั่งพักผ่อน และเดินเล่นสำรวจพื้นที่โดยรอบ บอกได้คำเดียวว่าประทับใจ และพลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง
ระหว่างทาง จะต้องขับรถผ่านภูเขา เราจะเห็นวิวเมืองพัทยาไกลๆได้จากตรงนี้ด้วย
จากนั้นเราไปเที่ยวกันต่อครับ เป้าหมายต่อไปอยู่ที่ บ้านแสมสาร เราขับขึ้นเขากันมาเรื่อยๆ เพื่อชมวิวทะเลแบบ180องศากันที่จุดชมวิวหาดน้ำหนาว
ยามทางเรียบเราก็ขับสบายๆ แต่ยามทางขรุขระ ขึ้นเขาแบบนี้ก็ได้เวลามันส์กันแล้วววว เพราะ Mitsubishi Pajero Sport มีSuper Select 4WD II หรือเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ เอกลักษณ์เฉพาะมิตซูบิชิ ที่จะทำให้คุณเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนสองล้อเป็นสี่ล้อ บนเส้นทางOff-roadได้อย่างปลอดภัย
ยังไม่พอ Mitsubishi Pajero Sport เค้ายังมีระบบเกียร์อัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ทำงานคู่กับระบบ INC และ G-Sensor ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล แม่นยำ และ ประหยัดน้ำมัน
ขับขึ้นเขามาแบบชิวๆ เราก็มาถึงจุดชมวิวหาดน้ำหนาวแห่งนี้กันแล้ว ที่นี่นอกจากมานั่งชมวิวได้แล้ว เรายังสามารถมานั่งปิกนิกทานอาหารกลางวันกันได้อีกด้วย แต่อย่าลืมเก็บขยะให้หมดทุกชิ้นกันด้วยนะ
จุดชมวิวด้านบน มองลงไปด้านล่างสวยงามมากๆเลย น้ำทะเลที่นี่ยังเป็นสีเขียวมรกตอยู่
เล่นสนุกกันมาทั้งวันจนร่างกายเริ่มต้องการการพักผ่อน เราโดดขึ้นนั่ง Mitsubishi Pajero Sport อีกครั้งเพื่อออกเดินทางสู่ที่พักของเรา เราเลยลองใช้โหมด Adaptive Cruise Control หรือ ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ความดีงามของระบบอัจฉริยะนี้คือ ระบบจะทำการล็อกความเร็วตามที่เราได้ตั้งไว้ และระบบจะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ ช่วยรักษาระยะห่างระหว่างรถเราและรถคันหน้า โดยจะปรับลดความเร็วลงอัตโนมัติหากรถของคุณเข้าใกล้รถคันข้างหน้าเกินไป บอกตามตรงว่าอัจฉริยะมากๆ ช่วยเพิ่มทั้งความสบายและความปลอดภัยให้เราตลอดการเดินทางได้ดีจริงๆ
พักรถเพื่อหาที่พักของเราในวันนี้กันบ้าง
ที่พักที่เราเลือกในค่ำคืนนี้คือ Kept Bangsaray ที่พักสีขาว ทรงกลม ที่ตั้งอยู่กลางทะเล
ห้องพักโทนฟ้าขาวช่วยให้ผ่อนคลายและดูสะอาดตา และเตียงดูดวิญญานที่เหมือนจะยั่วให้เราทิ้งตัวลงนอนตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ตก
ทำใจแข็งๆและทิ้งเตียงดูดวิญญาณไว้ด้านหลัง เพื่อออกมานั่งชมวิวรอพระอาทิตย์ตกน้ำ
ที่นี่ มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะเลย
ถ้าพระอาทิตย์ยังไม่ยอมตก เรามาตกน้ำให้พระอาทิตย์ดูเป็นตัวอย่างก่อนก็ได้ ทางที่พักมีหงส์ให้นั่งเล่นบนสระว่ายน้ำด้วย
ช่วงเย็นทางที่พัก มีกิจกรรมแบบฟรี พานั่งเรือ ไปเกาะใกล้ๆ เพื่อชมพระอาทิตย์ตกดินกลางทะเลกันเลย
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีก็มาถึงเกาะแล้วครับ บนเกาะจะมีน้องลิง อาศัยอยู่ด้วย
ว่ายน้ำ ลอยคอมองทะเลจนท้องเริ่มหิว พี่วาฬตัวยักษ์เลยส่งกระแสจิตไปเรียกให้เข้ามาในห้องอาหารที่ให้ความรู้สึกเหมือนอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก
อาหารค่ำรสเลิศ และเครื่องดื่มสีชมพูเย็นซ่า จบวันของเราได้อย่างเพอร์เฟกเลยเดียว
ยามเช้าอัดสดใสหลักจากที่งัดตัวเองจากเตียงอันอ่อนนุ่มได้แล้ว ก่อนออกเดินทางก็ขอตีฟองแช่น้ำให้เย็นกาย สบายใจกันสักหน่อย
จุดหมายแรกของเราในวันนี้คือ สะพานเทียบเรือ ชายหาดบางเสร่
แค่ฟังก์ชั่นที่ผ่านมา Mitsubishi Pajero Sport เค้าคงจะกลัวว่าให้มาน้อยไป เพราะเค้ายังมีระบบความปลอดภัย Multi Around Monitorใส่มาเป็นหูเป็นตารอบคันแทนเราอีกด้วย ถอยจอดกันแบบเทพๆ เป๊ะรอบคันด้วยจอมองหลังแสดงระยะห่าง และระยะปลอดภัยระหว่างตัวรถและสิ่งกีดขวาง
เรือประมงทั้งเล็กและกลาง มาจอดเทียบท่ากันบริเวณนี้ แต่ละลำก็มีสีสัน ฉูดฉาดตัดกับท้องฟ้าอันแสนสดใส เหมาะกับจะมาถ่ายรูปเช็คอินเป็นที่สู๊ดดดดด
จากนั้น เราเดินทางไป เขาชีจรรย์กันต่อ
เขาชีจรรย์ หน้าผาที่มีรูปแกะสลักนูนต่ำ สีทอง ปางมารวิชัย ที่มีความสูงถึง130เมตร หน้าตักกว้าง70เมตร สวย ตระการตา และช่วงนี้ยังรายล้อมไปด้วยดอกดาวเรือง ดอกไม้ของพ่ออีกด้วย
และชื่อพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา ยังเป็นชื่อที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนรัชกาลที่9 ทรงพระราชทานนามมาอีกด้วย
อากาศเริ่มร้อน เราแวะชิมองุ่น จิบไวน์หอมๆจากไร่Silver Lakeกันสักนิดให้ชื่นใจ
เราสามารถเดินชมไร่องุ่นกันแบบใกล้ชิด หรือจะทำกิจกรรมอื่นๆก็มีให้เลือก
บรรยากาศสวยงาม โรแมนติคสุดๆ
มา selfie กันหน่อย
จากไร่องุ่น Silver lake เราก็เดินทางกันต่อ
ระหว่างขับออกมาเส้นถนนใหญ่รถค่อนข้างเยอะ รถข้างหน้าวิ่งช้าแต่ชิดเลนขวา เราเลยจะหลบไปทางซ้าย แค่เปิดไฟเลี้ยวเท่านั้น เจ้าระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาก็ส่งเสียงเตือนเรา พร้อมทั้งมีไฟกระพริบที่กระจกมองข้างด้วย ทำให้การเดินทางในทริปนี้อุ่นใจขึ้นอีกเยอะ
ก่อนจะกลับพาพี่ Mitsubishi Pajero Sport มาจอดชมวิวหาดจอมเทียนกันสักหน่อย
จะมองมุมไหนก็หรูหรา สปอร์ต เท่ห์หมดจดทุกมุมมองจริงๆ
และแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับพร้อมสัมภาระที่เพิ่มมาระหว่างทาง แต่ Mitsubishi Pajero Sportก็ยังเอาอยู่เหมือนเดิม บอกแล้วว่าแสมสาร สัตหีบ เค้ามีที่เที่ยวเยอะจริงๆ ใครอยากหนีกรุงแบบใกล้ๆมาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า