หนึ่งครั้งในชีวิต ต้องพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว

การเดินทางปีนเขาคือการปลุกพลังในชีวิตอีกอย่างที่แอดมินชื่นชอบเพราะในหนึ่งปีต้องหาเขาสวยๆวิวดีๆ ไปปีน ไปเดิน กับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจ ปีนี้ก็เช่นกันเราก็ไม่พลาดที่จะต้องพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาวกันอีกสักรอบ เพราะเป็นดอยที่ขึ้นชื่อติดอันดับทั้งเรื่องความยากลำบากในการเดิน แต่ไม่ได้ทำลายความตั้งใจที่จะไปให้ถึงยอดดอยที่มีความงามของวิวที่มองเห็นได้ 360 องศา พาชมแสงแดดยามเย็นที่สุดแสนประทับใจ ระหว่างทางเดินถึงจะยากลำบาก แต่เราไม่ต้องเพราะการเดินทางครั้งนี้เรามีตัวช่วยแสนดีไปด้วยกันมาแทบทุกทริปกับ UNIREN SPRAY ที่เป็นตัวช่วยบรรเทาอาการปวดของกล้ามเนื้อจากการเดินแค่ฉีดพ่นในตอนมีอาการก็ทำให้เดินได้สบายเหมือนไม่เคยมีอาการเจ็บปวดมาก่อน แถมมีขนาดเล็กพกพาง่ายติดตัวไว้สบายใจหายห่วง ทำให้ทริปนี้ไม่เพียงแต่จะไปพิชิตยอดดอยเท่านั้น เรายังมีแรงเดินเที่ยวเล่นกันต่อที่กิ่วลมพาชมหมอกตอนเช้าที่ตัดกับแสงอาทิตย์อ่อนบอกได้เลยสุดคุ้มที่ได้มาเยือน เพราะในหนึ่งชีวิต คุณต้องลองไปพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว

ก่อนออกเดินทางต้องพกตัวช่วยที่ดีที่ช่วยในการป้องกันกล้ามเนื้ออักเสบจากการเจ็บปวดจากการเดิน ด้วยตัวช่วยแสนวิเศษของเรานั้นคือ UNIREN SPRAY การเดินขึ้นเขาครั้งนี้รับรองสบายแน่นอน

ด้วยขนาดที่เล็กพกพาง่ายใส่กระเป๋าเดินขึ้นเขาได้อย่างสบาย

และก่อนการเดินครั้งนี้ของเราจะเริ่มขึ้นเราขอเก็บแรงกันก่อนกันที่บ้าน Ashi Guesthouse ChiangDao เป็นบ้านพักที่เพียบพร้อมทั้งที่พักและอาหารการกิน ไม่เพียงเท่านี้เจ้าของบ้านยังรับพาทัวร์เดินขึ้นดอยหลวงเชียงดาวด้วย มา 1 ได้ถึง 2 ต้องอาชิ ที่พักจะมีให้เลือก 2 แบบคือนอนในห้องสบายๆ กับนอนตากลมหนาวมองดาวที่ลานกางเต้นท์

ห้องนอนแสนสบาย

นอนเต้นท์รับลมหนาว

หมูกะทะก็มีให้ทาน

มีบริการนวดหลังหลังจากดอยหลวงเชียงดาวกันด้วย แต่ใครที่สนใจกรุณาจองล่วงหน้านะจ๊ะ ค่าบริการคิดเป็นชั่วโมง แต่พวกเรายังดีที่ใช้ UNIREN SPRAY เลยไม่ต้องถึงมือหมอนวด

มองเห็นดอยหลวงเชียงดาวจากหน้าบ้าน และดอยนี้ที่เราจะไปพิชิตกัน

หลังจากนอนเก็บแรงกันมาทั้งคืนถึงเวลาแล้วกับการเดินขึ้นดอยหลวงเชียงดาว ของต่างๆ ใครจะแบกไปเองหรือจะจ้างลูกหาบแล้วแต่เพื่อนๆ สะดวก แต่แนะนำจงจ้างลูกหาบแบกไปให้ดีสุดจ๊ะ

น้ำหนักขนาดนี้แล้วต้องแบกตลอดการเดิน 3 ชม. อย่างต่ำไม่ไหวแน่ๆ แต่เพื่อนเราแบกไปเองจ้า

เมื่อเตรียมของกันเรียบร้อยทางเจ้าของบ้านอาชิจะมีรถมาส่งเราถึงจุดเดินขึ้นดอยหลวงกันเลย ดูจากภาพแล้วพวกเราพร้อมมาก

แบกกระเป๋าขึ้นหลังรองดูสักหน่อยหนักขนาดไหน แต่ใบนี้ไม่ใช่ของเพื่อนเรานะจ๊ะ เพราะเธอเดินตัวเปล่าปลิวขึ้นดอยไปเลยจ้า

ถึงเวลาแล้วไปๆ เริ่มออกเดินทางกัน

เราใช่เวลาเดินกันมาเรื่อยๆก็เกิดอาการเมื่อยจนต้องหยุดพักตลอดทาง

แต่ครั้งนี้ไม่ต้องกลัวเมื่อยและเกิดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ เพราะเรามีตัวช่วยที่ดีอย่าง UNIREN

SPRAY เดินไปฉีดไป ใครเมื่อยใครล้าเราฉีดให้

ขนาดเล็กหยิบง่ายพกพาสะดวก

คุณแม่ท่านนี้อายุ 60 กว่าแล้วนะ แต่เดินพลิ้วมาก เดินไวสุดๆ

ระหว่างการเดินขึ้นดอยเราก็แวะชมนกชมไม้กันไปเรื่อยๆตลอดทาง และนี้ก็เป็นโอกาสดีๆ ที่เราได้เจอ ดอกนกแก้ว ที่ปกติเดือนนี้จะไม่มีให้เห็นแล้ว ดอกไม้ชนิดนี้หาดูยาก แต่เราหาเจอ โชคดีสุดๆ

และนี่ก็เป็นดอกไม้อีกชนิดที่พบมากที่ดอยหลวงเชียงดาวนั้นคือ ดอกพิมใจ สีชมพูหวานสวยสมชื่อจริงๆ

เดินไปเดินมาถึงจุดพักกินข้าวที่แยกปางวัวได้ข้าวเหนียวไก่ทอดเข้าไปมีแรงเดินกันต่อ

ทานอิ่มแล้วก็ออกเดินทางกันต่อระหว่างทางเจอดอกพญาเสือโคร่งกำลังบานโชว์สีชมพูเบาๆ สวยกำลังพอดี

และที่โชคดีสุดๆ ของเราระหว่างการเดินทางก็คือเราเจอกับเจ้ากวางผา(ม้าเทวดา อชิ) หนุ่มมายืนอวดหล่อให้ถ่ายรูปอยู่นาน

แวะดูน้องกวางผาจนพอใจ ได้เวลาเดินทางต่อเดินเล่นเพลินๆ มาเรื่อยๆ และก็มาถึงจุดพักแรม ดีใจกว่าถูกหวยอีกครั้งนี้

ถึงแล้วจุดกางเต้นท์ของเรา

กองทัพต้องเดินด้วยท้องก่อนออกเดินทางสู่ยอดดอยหลวงด้านหลังเรา สาวๆ ขอพักกินขนมสักหน่อย

ระหว่างทางขึ้นดอยหลวงเชียงดาวเราเจอเจ้าตัวนี้อีกแล้ว นับว่าโชคดีมากๆ สำหรับทริปนี้

และแล้วก็มาถึงจุดสูงสุดยอดดอยหลวงเชียงดาว เย้!! ไม่พลาดที่จะเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆแน่นอน

เพราะเราใช้ชีวิตที่ดอยหลวงกันถึง 3 วัน 2 คืนเลยมีรูปมาให้เพื่อนๆชมเยอะหน่อยๆนะ

ขอรูปหมู่ลูกเสือน้อยๆ อีกสักภาพ กว่าจะหอบหิ้วขนกันขึ้นมาได้ สุดยอดจริงๆ

และอีกจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดเมื่อว่าแล้วนั้นคือ กิ่วแม่ป่าน ที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สุดสวยและสายหมอกที่แสนงดงาม  ภาพพร้อมมากจ้า ไปดูกัน

และอีกหนึ่งสิ่งที่อยากบอกมาเดินป่าขึ้นดอยไม่ต้องกลัวอดนะจ๊ะเพราะแต่ละมื้อที่เจ้าของทัวร์แห่งบ้านอาชิเขาจัดให้ รับรองอิ่มแน่นจนพุงกางแน่นอน

อร่อย แซ่บ จนอยากอยู่ต่อ

เพราะความสุขมันผ่านไปเร็ว แต่ไม่เคยลบไปจากความทรงจำขอบคุณเพื่อนๆ ที่พามาลำบากแต่มากด้วยความสนุกสนาน พิสูจน์เพื่อนแท้และคนรักจริงๆ ทริปๆ นี้  ไว้เจอกันใหม่นะ ดอยหลวงเชียงดาว