ดาลัด เมืองหนาวบนหุบเขาแห่งเวียดนาม เมืองที่อากาเย็นสบายตลอดจะแทบทั้งปี แถมการเดินทางไปก็ไม่ยากเลย สมัยนี้ตั๋วเครื่องบินก็แสนถูก ถ้าอยากเที่ยวต่างประเทศสัมผัสลมหนาว และบรรยากาศคล้ายยุโรปนิดๆ ในงบไม่ถึงหมื่นมาที่นี่เลยดาลัด …… จากกรุงเทพไปดาลัดมีสองวิธีคือ นั่งเครื่องไปลงโฮจิมินห์แล้วนั่งรถทัวร์แบบนอน ต่อไปถึงดาลัดหรือนั่งเครื่องบินตรงจากกรุงเทพ ไปดาลัดเลยก็มีแล้วแต่ใครจะสะดวกยังไงนะคะ การท่องเที่ยวในดาลัดก็ไม่ยากสบายสุดคือซื้อทัวร์ แบบ One Day Trip หรือใครอยากลุยเดินทางเอง ก็ได้ไม่ยากค่ะ …… ถ้าเดินทางเที่ยวเองควรดูแลเรื่องความปลอดภัย อย่าลืมทำประกันการเดินทางทุกครั้ง เวลาเดินทางด้วยนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามการเดินทางของพวกเรา ในดาลัดได้ที่รีวิวนี้เลยค่า #แบกกล้องเที่ยว #ดาลัด #เวียดนาม

ดาลัดเมืองมาแรงแซงทุกเมืองยอดฮิต ณ ตอนนี้ ใครๆก็อยากไปดาลัด ดาลัดไปยังไงอยากมั้ยเดี๋ยวเราพาไป
การจะเดินทางไปดาลัดต้องนั่งเครื่องบินไปลงที่โฮจิมินห์ก่อนแล้วต่อรถไปที่ดาลัดอีกที เนื่องจากเวลาเครื่องกับรถไม่พอดีกันเราเลยต้องแวะหาที่รอสำหรับการเดินทางต่อก่อนก็คือเราจะนั่งรถเมล์สาย 152 ไปที่ถนนฟามงูเหลา

เราจองที่พักไว้สำหรับเก็บกระเป๋าเท่านั้นเสร็จแล้วก็ออกไปซื้อตั๋วรถทัวร์ FUTA Bus Line ไปดาลัทเป็นรถทัวร์นอนวิ่งตอนกลางคืนแล้วถึงดาลัดตอนเช้า

ได้เวลาเดินทางแล้วจ้ารถทัวร์จะเป็นรถนอนนอนกันยาวๆเลย หลายครั้งที่เราเดินทางเรามักจะเลือกการเดินทางได้ไม่มากนักมีรถมีเรือแบบไหนก็ต้องขึ้นไปถามว่าปลอดภัยมั้ย? อันนี้ก็ตอบไม่ได้จริงๆ แต่สิ่งนึงที่เรามั่นใจทุกครั้งทุกการเดินทางก็คือประกันการเดินทาง ถามว่าสำคัญมั้ยถ้าเป็นแต่ก่อนบอกเลยว่าไม่แต่หลังจากเดินทางบ่อยๆรู้เลยว่าสำคัญเพราะจากประสบการณ์ทั้งของตัวเองและเพื่อนๆนักเดินทางทั้งหลายบอกเลยว่าประกันการเดินทางสำคัญที่สุดทั้งอุบัติเหตุ ป่วย ความล่าช้าของสายบินหรือแม้กระทั่งกระเป๋าเดินทางของเราก็ได้รับความคุ้มครอง ทริปนี้เราก็ทำประกันการเดินทางของ MSIG ที่มีให้เลือกถึง 4 แผนความคุ้มครอง ที่ให้ทุนประกันที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการ และความจำเป็นในทริปเดินทางของแต่ละคน เช่น บางคนต้องเดินทางหลายประเทศในหนึ่งทริป ต้องมีการ transit เครื่อง ก็อาจจะเลือกแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองเรื่องการพลาดการต่อเที่ยวบิน (ส่วนทุนประกันก็ขึ้นอยู่กับ budget ของแต่ละคน) หรือ บางคนต้องเดินทางไปยังประเทศที่มีสภาพอากาศแตกต่างจากบ้านเรา อาจจะมีผลถึงเรื่องของปัญหาสุขภาพ เจ็บป่วยตามมาได้ นอกจากความคุ้มครองที่บอกไปแล้ว

ประกันการเดินทางของ MSIG ยังมีบริการเพิ่มเติมเข้าไปอีกกับ 3 บริการ ที่ให้ฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม
1. โทรกลับไทย ปรึกษาเจ็บป่วยกับ MSIG Assist จ่ายคืนตามจริงไม่เกิน 500 บาท
2. เจ็บป่วยนอนโรงพยาบาลต่างประเทศ “ไม่ต้องสำรองจ่าย” (เฉพาะโรงพยาบาลในเครือ)
3. เจ็บป่วยพบแพทย์ ไม่นอนโรงพยาบาลต่างประเทศ รับชดเชยค่าเดินทาง 1,000 บาท ต่อระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้ง

ตื่นมาอีกทีตีห้าเราถึงดาลัดกันแล้ว ถ้าเดินทางแบบเราแนะนำให้จองโรงแรมล่วงหน้าเพราะตอนเช้ารถทัวร์จะได้ไปส่งเราที่หน้าโรงแรมเลย

ก่อนจะเดินทางขอเติมพลังงานก่อนกับอาหารพื้นบ้านง่ายๆ ใกล้ๆโรงแรม

เสร็จเรื่องที่พักก็ไปซื้อทัวร์เป็นแบบ One Day Trip จะได้เที่ยวทั้งหมด 5 ที่ คือ
1. Bao Dai’s Summer palace พระราชวังฤดูร้อนบ๋าวได๋
2. โบสถ์เมืองดาลัท
3. Robin hill, cable car ชมวิวมุมสูงเมืองดาลัท
4. Datanta waterfall น้ำตกดาทันลา ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ Roller Coaster ให้เราได้เล่นขับลงไปถึงน้ำตก ค่ารถโรลเลอร์โคสเตอร์ แบบreturn
5. Valley of love หุบเขาแห่งความรัก

Datanta waterfall น้ำตกดาทันลา ไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ Roller Coaster ให้เราได้เล่นขับลงไปถึงน้ำตก ค่ารถโรลเลอร์โคสเตอร์ แบบ return

แต่ละกิจกรรมนี่แอดเวนเจอร์ทั้งนั้นบอกแล้วว่าควรทำประกันการเดินทางมา ฮ่าๆๆๆ สำหรับใครที่เดินทางไม่บ่อยเนี่ยประกันแบบรายเที่ยวก็มีนะ ส่วนคนที่เดินทางบ่อยๆแนะนำแบบรายปี ตอนนี้ MSIG มีโปรโมชั่นซื้อประกันรับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์แจก และพิเศษสำหรับลูกค้าเก่ารับไปเลยทันทีสูงสุด 700 บาท

เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยค่ะhttps://goo.gl/YHBfT2 หมดเขต 31 ก.ค. นี้แล้วนะรีบๆไปสมัครกันเลย

วันรุ่งขึ้นเราเหมารถออกไปเที่ยวไกลจากตัวเมืองหน่อยเราจะไปกันที่ น้ำตกน้ำตกฟงกัว น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามและสวยที่สุดในดาลัด

Prenn Waterfall น้ำตกเพรนน์ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในดาลัด อยู่ห่างจากใจกลางดาลัดประมาณ 10 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามด้านบนน้ำตก มีเคเบิลคาร์ให้ใช้บริการ แต่พวกเราเดินเท้ามาตามเส้นทางข้างน้ำตก แค่ 100เมตร ก็ถึงแล้ว

Domain Chruch โบสถ์โดเมนเดมารี อยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ บนถนนโงเกวี่ยน ท่ามกลางต้นสนใหญ่ เป็นโบสถ์สีชมพูตั้งอยู่อย่างสงบและสง่างาม อีกทั้งยังเห็นวิวหมู่บ้านของชาวเวียดนามที่นี่ด้วย

Crazy House บ้านหน้าตาแปลกประหลาด เป็นอาคารที่ทำด้วยปูนแบบแปลกๆ ทรงแปลกตา ลูกสาวประธานาธิบดีคนที่ 2 ของเวียดนาม เป็นผู้ออกแบบ ซึ่งจบสถาปัตย์มาจากฝรั่งเศส อารมณ์เหมือนหลุดไปในโลกนิทานบ้านยักษ์ สีสันสวยงาม มีทางเดินขึ้นลงแคบๆ ไปยังห้องต่างๆ ที่นี่สามารถจองติดต่อห้องพักได้ด้วย

ไปต่อกันที่ร้าน Tung cafe เค้าบอกว่ามาดาลัด นอกจากจะลองนมดาลัทแล้ว ต้องลองโยเกิร์ตด้วย

เห็นมั้ยค่ะว่าดาลัดเที่ยวง่ายไม่ยากเลย ปลอดภัยกันตลอดทริปแค่เพียงเราเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางทุกครั้งไม่ว่าจะไปไหนก็อุ่นใจแล้วค่ะ